Sùi mào gà ở hậu môn nam có nguy hiểm Không?

rất nhiều người có suy nghĩ sùi mào gà xảy ra ở cơ quan sinh dục đàn ông và phụ nữ giới: ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, quy đầu, da quy đầu, đường lỗ sáo, trong lỗ sáo, bộ phận sinh dục nam hay xung quanh bộ phận sinh dục nam, bìu, Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu.. Tuy nhiên đấy là suy nghĩ sai lầm, vì sùi mào gà có khả năng xuất hiện tại cả hậu môn.

Sùi mào gà vùng hậu môn khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy mà còn rất trở ngại trong mọi sinh hoạt hằng ngày khi mọi cử động đều có thể làm nốt sùi mắc vỡ, tiết dịch cũng như chảy máu.

1. Tác nhân gây Bệnh lí sùi mào gà hậu môn.

nguyên nhân lan truyền sùi mào gà từ dương vật thông qua ở hậu môn thí có 2 con đường sau

lây truyền trực tiếp:

nguyên do dẫn tới Bệnh lí sùi mào gà tại vùng hậu môn cơ bản do sự đời sống chăn gối đồng tính thông qua con đường vùng hậu môn đối với người mang virus HPV,

quan hệ không an toàn không an toàn có khả năng lây lan nhiều bệnh truyền nhiễm xã hội. Rất nhiều người cho thấy vùng hậu môn tương đối khó lây bệnh tuy nhiên các chuyên gia khẳng định đây là quan niệm sai lầm.

ở hậu môn "nở hoa" vì quan hệ ngoài luồng

thăm khám tại một phòng khám đa khoa trên đường Yết Kiêu, Hà Nội, anh Bùi Khánh H. Trú tại Bắc Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng khi b.sĩ kết luận vùng hậu môn của anh chi chít ổ sùi mào gà. Theo như anh H. Anh đang làm cho một "chức quan" nho nhỏ tại huyện. Dù đã có một vợ hai con trai gái đủ cả nhưng gần đây, anh H. Lại có tình cảm và hứng thú ngoại tình. Điều đặc biệt, anh không ngoại tình với phụ nữ mà lại thích quan hệ với đồng giới.

nhiều lần quan hệ ngoài luồng thông qua con đường tại vùng hậu môn, anh H. Sinh ra chán nản với vợ mình. Mặc cho vợ giận hờn, trách móc, anh H. Kể chỉ thấy khoái cảm lúc quan hệ với nam giới. Gần đây, anh thấy vùng hậu môn hoặc xuất huyết và đau mỗi lúc đi nặng. Anh tưởng bị bệnh trĩ vì thấy có cục u sùi ra ở vùng hậu môn. Anh lên Bệnh viện Bạch Mai khám, chuyên gia hỏi triệu chứng rồi cho anh đi nội soi.

lúc vào tới phòng nội soi trực tràng, chuyên gia nhìn đã đoán anh bị sùi mào gà và điều kiện anh H. Ra ngoài ngồi chờ đến cuối giờ mới vào nội soi lại. Trong lòng nóng như lửa nhiệt trị liệu, anh H. Cố ngồi chờ tới gần 12h mới được một số chuyên gia tiến hành nội soi. Kết quả anh mắc sùi mào gà ở hậu môn, ổ sùi lan cả vào trực tràng chứ không phải bệnh trĩ hoặc bệnh gì.

Ngay sau đấy, anh H. Được giới thiệu sang khoa da liễu của bệnh viện. Anh đã đốt laser điều trị cho khỏi bệnh. Sau 4 lần nhiệt trị liệu, anh thấy không còn ổ sùi và đau khi quan hệ. Tuy nhiên, anh H, vẫn chứng nào tật ấy, anh vẫn tìm đến nhân tình nam giới của mình. Cùng với anh H, hai, ba bạn tình của anh cũng khốn khổ vì sùi mào gà hậu môn.

Lần này, bệnh quay trở lại kinh khủng hơn. Anh tìm tới bác sĩ nam khoa với hi vọng có thể tiêm thuốc ngừa bệnh. Tuy nhiên chuyên gia cho biết Human Papilloma Virus đã lây vào trong máu của bệnh nhân thì tương đối khó có thể chữa trị khỏi. Bác sĩ cho biết sau trị liệu, anh H, tuyệt đối kiêng chuyện phòng the lăng nhăng vì bệnh có khả năng tái phát bất cứ khi nào và nguy cơ lan truyền cho vợ là rất cao.

lan truyền gián tiếp:

Một nguyên do khác là do giặt chung đồ như đồ lót khăn tắm với đồ của người mang virút HPV sau đó lau vào hậu môn của chính mình. Do môi trường vùng xung quanh tại vùng hậu môn ẩm thấp, dễ mắc nhiễm trùng, do khi đi bộ và hoạt động khiến cho tại vùng da ở đây mắc ma sát, tổn thương làm cho virus tấn công vào cơ thể.

Đây là chỉ một số trường hợp đã bị Bệnh sùi mào gà do dùng tay sờ vào nốt sùi mà không rủa sạch dẫn đến virus nhiễm qua tay từ đấy sờ vào vùng hậu môn khiến virus tấn công khiến sùi mào gà mọc vùng hậu môn.

2. Biểu hiện của sùi mào gà ở vùng hậu môn.

ban đầu người bệnh sẽ thấy xuất hiện các mụn sùi tại quanh thành tại vùng hậu môn, tại niêm mạc da có khá nhiều mụn ẩm ướt hay có màng nhầy, bề mặt thì lại khô. Mụn này có màu hồng nhạt hay đa số là màu màu nâu đen hoặc màu xám.

Sự xảy ra ở vùng hậu môn không đồng đều, hình thành các mụn như gai, u nhú, như hình hoa súp lơ hoặc mào gà, các hình dáng và kích thước to nhỏ không giống hau. Bình thường thì không phải dấu hiệu gì, lúc mắc lan truyền sẽ cảm thấy ngứa, đau, không thoải mái, viêm tiết quanh hậu môn.

Thường xuyên cảm thấy đau quanh ở vùng hậu môn, muốn đi nhẹ, sau lúc hiện trạng bệnh xấu đi, sẽ thấy máu trong phân, đi ngoài khó khăn hơn.

Tất cả một số dấu hiệu sùi mào gà này xuất hiện không giống nhau tại từng đối tượng bệnh nhân. Lúc thấy cơ thể đặc biệt là quanh hậu môn, vùng kín có những triệu chứng này thì buộc phải nhanh chóng tới một số phòng khám chuyên khoa chuyên khoa để đến khám và chữa trị kịp thời.

 

3. Tác hại của Bệnh lí sùi mào gà vùng hậu môn

Cũng hao hao sùi mào gà ở những vị trí khác, Bệnh sùi mào gà ở hậu môn cũng dẫn tới nhiều tác hại nguy hiểm cho người bị bệnh nếu chậm trễ trong việc tiếp nhận giải thích trị liệu như:

Để lâu hay giải thích trị liệu sai cách, các nốt mụn sùi ở hậu môn mắc vỡ, ra máu và tiết dịch nhầy làm lây lan sang một số ở vùng lân cận gây viêm, thậm chí hoại tử tại vùng hậu môn.

Để càng lâu về sau thì mụn sùi ở hậu sẽ lây lan sang khắp nơi trên cơ thể.

Bệnh thường dẫn tới phiền phức cho người bệnh trong việc đi ngoài, vệ sinh vùng hậu môn phải tăng cao nguy cơ mắc bệnh trĩ.

nguy hiểm hơn, sùi mào gà tại vùng hậu môn còn có thể nguyên nhân gây ra ung thư trực tràng, ung thư ở vùng hậu môn khiến bệnh nhân bị vô sinh, thậm chí là tử vong.

Đối với phụ nữ có thai bị bệnh này sẽ lây lan sang cho trẻ sơ sinh khi sinh thường. Trẻ sinh ra bị u nhú thanh quản, virus HPV tiến công vào hệ hô hấp có khả năng làm cho bé tử vong.

4. Ảnh hưởng của Bệnh sùi mào gà ở vùng hậu môn

Sùi mào gà ở vùng hậu môn

- lo sợ, mặc cảm, ngại di chuyển khi dịch từ một số nốt sùi tiết ra có mùi hôi tanh khó chịu.
- Dễ lây bệnh đến người khác nếu như không phát hiện ra nhanh chóng.
- viêm nhiễm ở hậu môn.
- Lở loét lan rộng hoặc dẫn tới viêm một số tại vùng xung quanh ở hậu môn.
- Ung thư tại vùng hậu môn trực tràng nếu để bệnh tới thời kỳ 3, 4.

nên làm cho GÌ khi bị SÙI MÀO GÀ ở vùng hậu môn

  • Để ngăn chặn những tác hại xấu có khả năng xuất hiện, người mắc bệnh cần:
  • Giữ gìn vệ sinh vùng nhạy cảm sạch sẽ, luôn khô thoáng để virút không phải điều kiện phát triển rộng.
  • không thể nào quan hệ trong thời gian này nhằm tránh lan truyền cho bạn tình.
  • nhanh chóng đến phòng khám chuyên khoa để khám, thăm khám cũng như chữa trị bệnh

5. Trị liệu sùi mào gà tại vùng hậu môn thế nào? sùi mào gà hậu môn

Việc chữa trị sùi mào gà hậu môn hay thấy phức tạp hơn so với một số tại vùng da, niêm mạc khác. Người bị bệnh dễ gặp viêm nhiễm, đau đớn cũng như ra máu do ở vùng hậu môn là khu vực đi ngoài, chứa khá nhiều vi khuẩn gây hại, mặt khác ở vùng hậu môn là vị trí luôn luôn khép kín, phải chức năng chữa trị ở vị trí này sẽ trở ngại hơn.

kỹ thuật truyền thống :Đốt laser nhiệt trị liệu điện xịt AL

phương thức chấm thuốc: Đối với các nốt sùi mọc bên ngoài hoặc gần ngoài người bị bệnh có thể chấm thuốc Podophyllin 25%

Đối với người bị sùi mào gà sâu bên trong hậu môn thì có thể dùngthuốc tăng cường miễn dịch ở chỗ Cream Imiqumod 5% ™ .

Thuốc có cơ chế tác dụng đặc biệt tăng cường miễn dịch tại chỗ da nhiễm bệnh, tác động vào virút HPV và vô hiệu virút, hiệu quả cao, tránh được các tai biến cũng như biến chứng nguy hiểm.

Liều sử dụng bình thường cho người lớn bị bệnh mào gà hoặc bệnh mụn cóc sinh dục

  1. Kem 3,75%: Thoa một lớp mỏng ở cơ quan sinh dục/mụn cóc quanh vùng hậu môn ngoài mỗi ngày một lần trước lúc đi ngủ. Thoa 0,25 g (1 gói hoặc 1 lần thuốc bơm) có thể được thoa ở những vị trí chữa trị vào mỗi lần dùng.
  2. Kem 5%: Thoa một lớp mỏng ở bộ phận sinh dục/mụn cóc quanh vùng hậu môn ngoài 3 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ.

Uống kèm thuốc có thành phần Beta-glucan để cho hiệu quả trị liệu tốt hơn.

BETACAN là một sản phẩm với thành phần chính là Yeast Beta D glucan tinh sạch tách chiết từ nấm men nhập khẩu trực tiếp từ cộng hòa liên bang Đức . Trong BETACAN có chứa hoạt chất kết hợp với Nano Curcumin đã được chứng minh là có tăng cường miễn dịch vượt trội.Sau liệu trình rất ngắn, HPV u nhú sẽ tự động tiêu biến, thuốc tác dụng toàn thân phải nếu như trị liệu tại những vị trí khác trên cơ thể cũng tự động hết, hoàn toàn không phải tác động nhiệt trị liệu hay bôi thuốc gì khác.

Thuốc an toàn với mọi đối tượng kể cả người già và trẻ nhỏ. Chi phí chữa trị cực thấp so với mức trung bình nếu điều trị bằng đốt Laser ở Việt Nam Ngày nay mà hiệu quả thì tốt hơn. Mọi kiến thức chi tiết về liệu pháp và chi phí điều trị rõ ràng quý bạn đọc vui lòng liên hệ với Mr Khanh 983652626 để được giải đáp

Tin tức khác