Tinh trùng đông, tinh trùng vón cục là dấu hiệu gì? Nên làm gì để điều trị?

Tinh trùng vón cục (hay còn gọi là tinh trùng bị đông đặc) là tình trạng thường gặp của nhiều nam giới, nhưng do chủ quan hoặc thiếu kiến thức mà các đấng mày râu hay bỏ lơ, không khắc phục sớm. Nên đây cũng là một trong những vấn đề rất đáng để quan tâm, khắc phục và điều trị sớm.

Vì tinh trùng là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng sinh sản do đó bạn nên chủ động đi khám và điều trị. Để hiểu rõ hơn bệnh tinh trùng vón cục là dấu hiệu gì? Nên làm sao để điều trị? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! Sinh Lý Người Lớn sẽ giải đáp cho các Quý Bạn.

TINH TRÙNG VÓN CỤC, TINH TRÙNG ĐÔNG ĐẶC Ở NAM GIỚI

Quy trình hoạt động của tinh trùng:

- Quá trình 1: Trong tiềm thức + suy nghĩ + nhìn (thị lực) + nghe (thính lực) => Có cảm giác hưng phấn, dương vật bắt đầu cương cứng, thân thể bắt đầu tạo ra dịch nhơn và tiết 1 ít ở đầu dương vật.

- Quá trình 2: Phân khích, hưng phấn, quan hệ và xuất tinh.

- Quá trình 3: Sau khi xuất tinh, tinh dịch bình thường thì có màu trắng đục và cũng có thể hơi ngả vàng. Trạng thái sau khi xuất tinh, nam giới sẽ xuất ra một lượng tinh dịch như nước cơm và hơi sệt. Sau khoảng 10 - 15 phút sau khi bắn tinh ra ngoài không khí thì lượng tinh dịch đó tự động hóa lỏng giống như nước và không còn theo dạng sệt nữa.

Nam giới bị tinh trùng vón cục rất dễ nhận biết ở qua trình thứ 3. Các bạn có thể quan sát bằng mắt thường sẽ thấy rằng có những hạt li ti màu trắng như thạch bằng hạt gạo, cũng có thể thành những dây màu trắng đặc, ngoài ra trường hợp bị nặng hơn có thể kèm theo đó mà màu hồng hồng của máu.

Tùy Từng Dấu Hiệu Để Có Thể Phân Tích Rõ Là Bệnh Gì:

  • Tinh dịch sau khi xuất tinh có màu vàng đậm, màu nâu hoặc hơi đỏ.
  • Tinh dịch có mùi tanh, hôi, khó chịu, dịch có dây sợi.
  • Xuất tinh thấy đau ở dương vật, đau ở ổng dẫy tinh.
  • Có cảm giác đi tiểu buốt, tiểu khó và tiểu nhiều.

=> Nếu các bạn đang phải các trường hợp như trên, nên đến ngay các trung tâm chăm sóc sức khỏe hoặc bệnh viên gần nhất để kiểm tra tổng thể sức khỏe sinh lý, tránh các tình trạng chậm chễ dẫn đến liệt dương và vô sinh.

nguyên nhân khiến tinh trùng đông đặc

Quan hệ tình dục không đều đặn: Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng tinh trùng vón cục như thạch. Việc nam giới không gần gũi bạn tình thường xuyên, lâu ngày mới quan hệ sẽ khiến cho tình trùng bị suy yếu và chết đi. Do đó, khi tinh dịch được xuất ra sẽ hình thành nên dạng hạt và đông lại như thạch.

Lạm dụng thủ dâm quá nhiều: Tinh trùng vón cục như thạch còn bắt nguồn từ việc nam giới thực hiện thủ dâm với tần suất dày.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Nam giới có thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày không hợp lý sẽ khiến cho quá trình sinh tinh bị ảnh hưởng, nên khi xuất tinh sẽ xảy ra hiện tượng tinh trùng vón cục như thạch.

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… xác của tinh trùng chết sẽ đọng lại, liên lết với nhau tạo thành các cục nhỏ, làm cho tinh dịch đặc hơn, khi đẩy ra ngoài sẽ thấy hiện tượng trên.

Viêm tuyến tiền liệt: Ngoài biểu hiện tinh trùng vón cục như thạch, người bệnh còn thấy xuất hiện một số triệu chứng kèm theo như: Tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu hôi, đau vùng bụng dưới dữ dội,…

Do tinh trùng là một yếu tố quyết định chính trong việc duy trì nòi giống. Thế nên chúng tôi khuyên các bạn gặp phải trường hợp này, nên đến các trung tâm y tế kiểm tra kỹ càng, giúp cho bản thân, gia đình và người nhà đều được yên tâm.

Cách điều trị bệnh tinh trùng vón cục và đông đặc

Hiện nay cũng có rất nhiều cách để cải thiện cũng như điều trị bệnh tinh trùng đông đặc và vón cục, các Quý Bạn có thể tham khảo một số cách của chúng tôi ở bên dưới, có thể sẽ giúp ích cho mọi người.

Cách điều trị tự nhiên:

- Chế độ ăn uống: Giàu sức khỏe, ăn đủ đạm, protein và các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, tránh ăn đồ nóng, tránh uống các chất kích thích như: Cafe, rượu, bia,... Đặc biệt là các dòng rượu ngâm và thuốc lá.

- Chế độ luyệt tập, thể dục, thể thao thường xuyên: Chạy bộ, tập gym, yoga, fintnet,... Ngoài ra có thể đi bơi, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ,... Vận động thường xuyên cũng có thể tăng sức đề kháng và cải thiện từ sức khỏe cho đến sinh lý.

- Giảm thiểu việc quan hệ tình dục nhiều cũng như lạm dụng thủ dâm.

- Nếu bạn là người tập trung vào đi làm quá, khiến cho stress, hay không có bạn tình để quan hệ và giải tỏa tâm sinh lý trong người thì có thể mua các dòng sản phẩm đồ chơi tình dục để góp phần giảm tải tâm lý, thoải mái tâm hồn hơn.

Cách điều trị từ các trung tâm y tế, bệnh viện:

Do chưa chuẩn đoán được bệnh sinh dục kỹ càng nên chúng tôi, các chuyên gia cũng không thể đưa ra cho bạn những lời khuyên từ cách điều trị này. Sinh Lý Người Lớn chỉ khuyên bạn nên đi đến các trung tâm y tế uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp để có thể điều trị, chữa bệnh cũng như tự tin hơn khi quan hệ với mọi phái nữ.

Tin tức khác