Dấu hiệu của Khô âm đạo? Cách chữa như thế nào?

Tình trạng khô âm đạo khiến rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải các vấn đề khó chịu trong sinh hoạt vợ chồng và cả ở trong sinh hoạt đời sống. Mỗi khi quan hệ tình dục sẽ khiến cho các chị em bị đau đớn và cũng như không còn cảm thấy thoải mái và dần dần mất cảm giác khoái cảm trong quan hệ. Đây cũng là điều mà khiến cho nhiều chị em phụ nữ bị lãnh cảm và không còn cảm giác hứng thú nữa.

Để lấy lại được những sự tự tin, vui tươi và hòa hợp trong đời sống vợ chồng, các chị em lên điều trị càng sớm càng tốt, tránh ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình cũng như ảnh hưởng đến bản thân mình. Vì đây cũng được cho là bệnh chứ không phải do sắc tố của mỗi người.

Phụ nữ khô khan, đau rát khi quan hệ

Nguyên nhân và dấu hiệu gây ra việc KHÔ ÂM ĐẠO

- Khô âm đạo xảy ra khi mất cân bằng hóc môn đặc biệt là hormone estrogen trong cơ thể phụ nữ: Làm cho niêm mạc trong âm đạo khô rát và không tiết được ra chất nhờn khi quan hệ.

- Chị em phụ nữ khi bị căng thẳng và mệt mỏi (Stress), tâm lý không được thoải mái sẽ giảm ham muốn quan hệ tình dục => Khiến cho âm đạo trở lên khô khan.

- Nữ giới bị hẹp âm đạo bẩm sinh, khiến cho độ hoạt động của chất nhờn cũng ít đi.

- Nhiễm nấm, nhiễm khuẩn gây ngứa ngáy cũng là một triệu chứng làm giảm ham muốn và khô âm đạo.

- Quá trình mang thai, nạo phá thai sẽ qua một quy trình thay đổi nội tiết tố nữ cho nên sự bài tiết cũng như dịch nhờn cũng bị ảnh hưởng và giảm đi.

- Sau khi sinh đẻ, tâm lý không được bền vững dẫn đến các suy nghĩ tiêu cực => Đây là chứng bệnh trầm cảm sau sinh => Do đó thường những người này cũng dễ bị ảnh hướng đến ham muốn quan hệ và khô âm đạo.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân như những phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh ngày nay tỷ lệ bị khô âm đạo cũng gia tăng cao.

==> Khô âm đạo là hiện tượng thường thấy ở nữ giới tùy thuộc nhiều vào yếu tố sinh hoạt cũng như nội tiết tố trong con người. Khô rát âm đạo khiến cho cả nam lẫn nữ đều vô cùng khó chịu. Đặc biệt là nữ còn dẫn đến chứng bệnh xuất huyết âm đạo, khiến cho vi rút, vi khuẩn dễ phát triển, gây ngứa ngáy, viên nhiễm âm đạo, tiết ra nhiều khí hư và có mùi hôi tanh khó chịu.

Phương pháp và cách cải thiện về Khô Âm Đạo

Một số phương pháp điều trị và cải thiện Khô Âm Đạo

Âm đạo nữ giới là khu vực nhạy cảm, bên cạnh đó đóng vai trì quan trọng trong bộ máy sinh sản, do đó nếu một tổn thương nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng khô âm đạo, bởi nó báo hiệu nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ra.

Điều trị nội khoa: Dùng thuốc thoa, thuốc đặt âm đạo, thuốc uống để điều trị bệnh hiệu quả ở giai đoạn nhẹ. Bác sĩ kê đơn các loại thuốc tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người. Việc điều trị khô âm đạo cần được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kiểm tra kỹ lưỡng. Việc sử dụng thuốc có tác dụng tiêu viêm, điều hòa nội tiết tố sinh dục, chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả.

Điều trị tâm lý: Việc tư vấn để giải tỏa tâm lý là cách giúp chị em khôi phục tâm trạng và cả sức khỏe sinh dục theo chiều hướng tích cực nhất.

Vật lý trị liệu: Sử dụng công nghệ vào việc khắc phục tình trạng khô âm đạo cũng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Việc điều trị sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông khí huyết, tiết dịch, tuần hoàn máu. Đồng thời can thiệp điều trị một số bệnh phụ khoa khác nếu phát hiện ra.

=> Trong 3 cách điều trị bên trên thì hầu hết các chị em thường có xu hướng lựa chọn cách thứ 1, đây là một sự lựa chọn tốt nhất và nhanh nhất. Hiện nay người ta đều có xu hướng sử dụng các thuốc bôi, gel bôi trơn giúp cho cả người phụ nữ lẫn người nam đều nhận được sự khoái cảm và đê mê trong cuộc ân ái. Đây là dòng sản phẩm phù hợp nhất và nhanh nhất. Nhưng có một nhược điểm là nên lựa chọn một đơn vị uy tín, một bác sĩ đáng tin cậy cũng như những loại thuốc chính hãng. Đó sẽ mang lại điều tuyệt với nhất cho bạn.

Còn nếu chẳng may mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng: "Tiền Mất, Tật Mang" đi chữa trị sẽ vô cũng tốn kém cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân mình.

Khô âm đạo - Mất cảm giác khoái cảm khi quan hệ

Lời Kết:

Quý bạn hãy chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị bệnh thích hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi đến số Hotline 0963 685 244 - Sinh Lý Người Lớn cũng luôn luôn sẵn sàng để được hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/24h.

Khô âm đạo - Gây suy giảm ham muốn quan hệ

Tin tức khác